Lấy ngay công thức Đầu Cá Hồi Nấu Canh Chua đưa vị 30 phút

dau ca hoi nau canh chua 1

Đầu cá hồi là phần cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như phần thịt cá hồi. Ở phần đầu cá có vô cùng nhiều các chất vitamin, khoáng chất, sắt và đặc biệt là Omega – 3 dồi dào, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về cá hồi thì có thể tham khảo ở bài viết này nha  Tất tần tật về cá hồi và tác dụng của cá hồi bạn cần biết!. Lướt qua các món từ cá hồi quen thuộc như: Cháo cá hồi thì  hôm nay cùng 7 Nị Quán tham khảo qua công thức đầu cá hồi nấu canh chua ngon, bổ dưỡng mà lạ miệng nha.

1. Cách chọn đầu cá hồi tươi ngon: 

dau-ca-hoi-nau-canh-chua-2 Lấy ngay công thức Đầu Cá Hồi Nấu Canh Chua đưa vị 30 phút

Đầu cá hồi

  • Đầu cá hồi có giá khoảng từ: 50.000 – 90.000 VNĐ/kg
  • Đầu cá hồi sẽ có màu ánh bạc hơi xanh, phần mang cá có màu đỏ hồng và không nhớt,  có phần thịt màu hồng cam tự nhiên chứ không phải ngả màu quá nhạt.
  • Đầu cá hồi có mắt cá trong, không bị đục hay ngả màu vàng, mắt cá hơi phồng lên.
  • Lưu ý: cá hồi không tươi ( cá hồi đông lạnh ): mắt cá bị lõm vào trong và màu đục, phần mang cá hơi thâm và bị nhớt, khi ấn vào phần thịt thì bị lõm.

2. Đầu cá hồi nấu canh chua (Đầu cá hồi nấu măng chua)

Đầu cá hồi là phần cũng có khá nhiều chất dinh dưỡng không kém gì phần thịt nạc cá, phần đầu cá rất tốt cho sức khỏe, nếu ăn đầu cá hồi thường xuyên sẽ giúp ta kiểm soát được cân nặng, giúp cho não bộ của ta luôn khỏe mạnh, đặc biệt là hạn chế nguy cơ mất trí nhớ ở người cao tuổi và giảm nguy cơ về bệnh tim mạch. Không chỉ vậy, phần đầu cá còn có các xương sụn mềm và giòn, khi ăn tạo một các giác lạ miệng.

Nguyên liệu Đầu Cá Hồi nấu canh chua:

dau-ca-hoi-nau-canh-chua-1 Lấy ngay công thức Đầu Cá Hồi Nấu Canh Chua đưa vị 30 phút

Nguyên liệu 

  • Đầu cá hồi: 700gr – 1kg
  • Măng chua: 300gr
  • Cà chua chín: 2 trái
  • Rau ngò ôm: 1 bó nhỏ
  • Rau ngò gai: 1 bó nhỏ
  • Hành lá: 2 – 4 cây 
  • Ớt trái: tùy khẩu vị gia đình
  • Tỏi: 4 tép băm nhuyễn
  • Me chua
  • Gia vị: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu xay

Mua cá hồi ngon và chất lượng tại đây!

Mua me chua tham khảo tại đây!

Sơ chế Đầu Cá Hồi nấu canh chua:

  • Đầu cá hồi khử mùi tanh: rửa sạch 2 – 4 lần với nước muối loãng, rồi chặt nhỏ phần đầu cá ra vừa ăn. Sau đó, để ráo nước rồi ướp đầu cá với 1 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu xay và ½ tỏi băm nhuyễn. Trộn đều gia vị với đầu cá hồi rồi ướp trong 20 phút.

Các cách khử mùi tanh đầu cá hồi khác:

– Rửa sạch đầu cá, sau đó ngâm đầu cá với nước muối pha loãng và một ít nước cốt chanh. Tiếp đó, lấy tay xoa đều để đầu cá được rửa hết mùi tanh. Sau đó, rửa qua vài lần nước nữa rồi để ráo.

– Rửa sạch đầu cá, rồi ướp với chút gừng đập dập hoặc thái lát sau đó thêm một chút rượu trắng. Dùng tay chà nhẹ lên đầu cá rồi ngâm đầu cá trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch đầu cá.

– Rửa sạch đầu cá, sau đó ngâm đầu cá hồi vào sữa tươi trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước

  • Măng chua rửa qua nhiều lần với nước sạch để khử bớt mùi chua, rồi cắt thành miếng vừa ăn sau đó vắt sạch nước rồi để ráo.
  • Cà chua rửa sạch thái múi cau.
  • Me chua dầm với nước nóng, lấy cốt nước me và bỏ xác ( me có thể dùng me chua chín hoặc sống tùy gia đình, nếu không có me thay thế bằng chanh, tắc, sấu đều được ). Lưu ý, nếu nấu với chanh thì lúc canh chín mới cho vào tránh bị đắng. 
  • Rau ngò ôm và rau ngò gai rửa sạch, ngâm muối rồi rửa lại 1 lần nước cho sạch, cắt nhỏ rau khoảng 0.5cm. Hành lá rửa sạch, loại bỏ phần rễ, ngâm trong nước muối loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi cắt nhỏ.

Cách nấu Đầu Cá Hồi nấu canh chua:

dau-ca-hoi-nau-canh-chua Lấy ngay công thức Đầu Cá Hồi Nấu Canh Chua đưa vị 30 phút

Đầu cá hồi nấu canh chua

Bước 1: Bắc nồi lên bếp cho ít dầu ăn vào, tới khi dầu sôi cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm, rồi cho khoảng 1,5 lít nước vào để nấu canh, tiếp đó cho đầu cá vào nồi.

Bước 2: Khi canh sôi thì cho măng chua vào, cho các loại gia vị: 2 muỗng mắm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 2 muỗng muối. Sau đó là cho phần nước cốt me vào nồi.

Bước 3: Khi canh sôi khoảng 5 phút thì cho cà chua vào, khi nồi canh đã sôi trở lại ta cho rau ngò ôm và rau ngò gai, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Chúc các bạn ngon miệng!

Qua công thức Đầu Cá Hồi nấu canh chua mà 7 Nị Quán đã chia sẻ về đầu cá hồi nấu canh chua, mong có thể sẽ giúp bạn thêm vào sổ nấu ăn của gia đình mình một món ngon, dễ làm lại vô cùng bổ dưỡng mà không tốn nhiều thời gian của bạn. Nếu bạn chưa biết hay phân vân không biết nên mua đầu cá hồi ở đâu uy tín thì tham khảo ở link dưới đây nhé!

Link mua cá hồi tươi ngon và đảm bảo chất lượng, tham khảo tại đây!

Ngoài công thức đầu cá hồi nấu canh chua còn nhiều món ngon khác cũng từ cá hồi bạn có thể sẽ cần và thành phần cũng như giá thành của cá hồi bạn đang quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Gọi ngay